T7, 06 / 2020 10:13 chiều | htpt

Sau thời gian kiểm soát an toàn dịch bệnh Covid-19 của chính phủ. Cùng với việc trở lại việc học tập, các em học sinh , sinh viên cũng tiếp tục được chú trọng rèn luyện thể chất vừa tìm ra những tài năng trẻ cho ngành thể dục thể thao vừa là bồi dưỡng sức khỏe tốt cho các em có sức đề kháng tốt và cũng là niềm vui, động lực trong học tập.

Tennis là một bộ môn thể thao có sự vận động đều đặn ở các cơ của cơ thể, tạo cho cơ thể 1 sự dẻo dai, bền bỉ và sức khỏe tương đối toàn diện.

Trong những năm qua phong trào quần vợt của Việt Nam nói chung, của thành phố Hồ Chí Minh đã có những bước tiến bộ rõ nét, nhiều nội dung thi đấu đã đi vào nhịp sống của các em, góp phần tích cực vào thành tựu chung của công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế.

Cùng với sự phát triển cả bề rộng và chiều sâu của phong trào thể dục thể thao quần chúng nói chung, công tác giáo dục thể chất và thể thao trong trường học nói riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Số quận, trường học có hoạt động thể dục thể thao ngoại khoá có nề nếp, tổ chức thường xuyên các hoạt động thể thao cho học sinh, sinh viên, tạo thành một phong trào thể dục thể thao tích cực.

Hình thức tổ chức và nội dung tập luyện thể dục thể thao của học sinh sinh viên ngày càng đa dạng và dần đi vào nề nếp. Trong đó, các sinh hoạt dưới hình thức câu lạc bộ thể dục thể thao như Hoàng Thiên, CLB quận 6, Nghinh Phong, Becamex…các trường học có tổ chức, có người hướng dẫn ngày càng được phát triển. Nhiều nội dung tập luyện phong phú được đưa vào các hoạt động ngoại khoá đặc biệt là các môn Tennis được đưa vào phong trào thi đua cho các em học sinh sinh viên.

 

Vận động viên Hoàng Giang thuộc Trường tiểu học Phùng Hưng - Q11- Tp HCM

Thời gian qua góp phần không nhỏ cho phong trào Tennis học đường phát triển còn phải kể đến sự đóng góp tích cực của các đơn vị tài trợ như Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn xây dựng Trần Anh, CLB Tennis Phú Thọ…các đơn vị tổ chức giải phong trào và các cá nhân khác…

 

. Vận động viên đoạt giải và Huấn luyện viên CLB Hoàng Thiên Q6

Các hoạt động thi đấu thể thao từ trung ương đến cơ sở ngày càng phát triển đa dạng. Bộ môn Tennis đã được đưa vào hệ thống thi đấu lớn như Hội khoẻ phù đổng các cấp, Đại hội thể thao sinh viên toàn quốc cùng hàng chục giải thi đấu cấp toàn quốc khác, thu hút hàng nghìn học sinh sinh viên tham gia.

Các vận động viên vui  mừng đoạt cup

Đội ngũ giáo viên, giảng viên thể dục thể thao ở các trường học được đào tạo, nâng cao chuyên môn đã từng bước đáp ứng được yêu cầu giảng dạy và hướng dẫn, cơ sở vật chất, sân chơi, bãi tập, công trình thể thao, dụng cụ tập luyện thi đấu thể thao ở trường học các cấp đã bước đầu được đầu tư xây dựng.

Công tác chỉ đạo điều hành tiếp tục được tăng cường, sát với thực tế, thể hiện ở các văn bản quy phạm pháp luật ngày một hoàn thiện đáp ứng yêu cầu thực tiễn của nhà trường theo từng lĩnh vực trong công tác thể dục thể thao trường học.

Công tác vận động tuyên truyền nâng cao nhận thức được tổ chức dưới nhiều hình thức phong phú, góp phần vào việc nâng cao hiệu quả công tác giáo dục thể chất, xây dựng nếp sống lành mạnh, đẩy lùi tệ nạn, giáo dục nhân cách lối sồng thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diên cho học sinh sinh viên.

Tham gia các hoạt động thể dục thể thao trong khu vực và quốc tế, đoàn Việt Nam luôn khẳng định được vị thế của thể thao học sinh, sinh viên trên trường quốc tế. Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam tham dự Đại hội thể thao sinh viên thế giới luôn đạt được những thành tích nhất định.

Trước những yêu cầu mới, với mục tiêu và nhiệm vụ của công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học, bảo đảm yêu cầu phát triển toàn diện, góp phần nâng cao thể trạng, tầm vóc người Việt Nam, làm nền tảng cho phát triển thể thao thành tích cao.

Các nhiệm vụ cụ thể được xác định

- Tăng cường chất lượng dạy và học thể dục chính khóa.

- Đổi mới nội dung, giáo trình, chương trình giáo dục thể chất phù hợp với thể chất học sinh Việt Nam và tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khoá với các tiêu chí đánh giá cụ thể, linh hoạt kết hợp đồng bộ y tế học đường với dinh dưỡng học đường.

- Xây dựng hệ thống các trường, lớp năng khiếu thể thao, đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân tài thể thao cho quốc gia.

- Xây dựng các loại hình câu lạc bộ TDTT trường học; khuyến khích học sinh tham gia hoạt động ngoại khóa trong các câu lạc bộ, các lớp năng khiếu thể thao, củng cố và phát triển hệ thống thi đấu thể dục thể thao giải trí thích hợp với tưng cấp học, từng vùng, địa phương.

- Tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện Quy hoạch cơ sở giáo dục đào tạo có sơ sở vật chất đáp ứng hoạt động TDTT nói chung của bộ môn Tennis nói riêng ở trường học theo quy chuẩn phù hợp.

Tăng cường xây dựng cơ chế, chính sách, đào tạo, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, hướng dẫn viên TDTT, đẩy mạnh huy động các nguồn xã hội hóa đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ tập luyện trong các cơ sở giáo dục, đào tạo, góp phần vào thành tích vì một xã hội phát triển và lành mạnh.

Hoàng Vĩnh

.
Bài viết cùng chuyên mục