T7, 12 / 2018 12:15 sáng | htpt

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ) , Ngày 20/12/2018 tại Hà Nội, PVFCCo đã vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia năm 2018, và đây là lần thứ 3 liên tiếp kể từ lần tham gia đầu tiên năm 2014.

Với việc liên tiếp được công nhận là Thương hiệu quốc gia, PVFCCo xứng đáng là DN uy tín hàng đầu trong lĩnh vực Vật tư nông nghiệp. Đây cũng chính là cơ hội để bộ sản phẩm bao gồm Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ… tiếp cận với người tiêu dùng tại thị trường trong nước sâu và rộng hơn, đồng thời vươn xa ra thị trường thế giới, qua đó nâng cao sức cạnh tranh của mình.

Trong các năm qua, để duy trì vai trò “Thương hiệu Quốc Gia”, PVFCCo đã không ngừng đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm thông qua việc áp dụng quy trình sản xuất và quản trị kinh doanh hiện đại; ứng dụng công nghệ tiên tiến và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Việc xây dựng thành công trong năm 2018 Nhà máy NPK Phú Mỹ công nghệ hóa học hiện đại bậc nhất trên thế giới và là nhà máy NPK công nghệ hóa học đầu tiên tại Việt Nam đã thể hiện rõ nét nhất sự cam kết đồng hành của PVFCCo cùng chương trình.

Việc sản phẩm Phân bón Phú Mỹ được công nhận là Thương hiệu quốc gia hoàn toàn không phải là ngẫu nhiên, may mắn, mà thương hiệu Đạm Phú Mỹ đã có 3 năm liên tiếp (2016-2018) là thương hiệu duy nhất trong ngành phân bón nằm trong Top 40 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam, với giá trị thương hiệu liên tục gia tăng qua mỗi năm. PVFCCo hiểu rằng “Thương hiệu quốc gia” không đơn thuần là danh hiệu cho các DN, mà chính là sự cam kết của DN sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tích cực đồng hành cùng chương trình Thương hiệu Quốc gia nhằm góp phần xây dựng nên các thương hiệu Việt Nam mạnh, uy tín trên thị trường quốc tế, và PVFCCo vẫn đang đi đúng định hướng đó.

Được biết, năm 2018 là lần thứ 6 Bộ Công Thương tổ chức chương trình để lựa chọn các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm đủ điều kiện mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia. Các thương hiệu được công nhận đều là thương hiệu mạnh, có uy tín hàng đầu trong nước, phải đạt những giá trị “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực lãnh đạo”. DN phải thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, môi trường, bảo hiểm xã hội đối với người lao động, và có chứng chỉ quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Tại vòng chung tuyển năm nay, từ hơn 1.500 DN đăng ký tham gia, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã chọn ra 97 thương hiệu mạnh nhất thuộc các lĩnh vực, ngành hàng sản xuất và dịch vụ để công nhận đạt tiêu chí “Thương hiệu Quốc gia” và trở thành đối tác chính thức của Chương trình.

                                                                                                                     

Đại diện PVFCCo nhận Chứng nhận và Biểu trưng “Thương hiệu Quốc Gia” 2018.

Cũng tại đêm trao giải 20-12-2018 , Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Đạm Cà Mau đạt Thương hiệu quốc gia và cũng ba lần liên tiếp.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia kể từ khi ra đời đến nay luôn đề cao tiêu chí “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong” nhằm mục đích quảng bá hình ảnh của quốc gia thông qua những thương hiệu chất lượng và uy tín.

Qua 7 năm hoạt động, Đạm Cà Mau đã thật sự khẳng định là thương hiệu đồng hành cùng nhà nông và sự phát triển nền nông nghiệp nước nhà. Bộ 7 sản phẩm phân bón chất lượng cao mang thương hiệu Đạm Cà Mau đã và đang đến với hàng triệu nông dân trên cả nước với nguồn hàng ổn định cùng mức giá hợp lý nên ngày càng nhận được sự tin yêu của bà con nông dân. Từ khi có Đạm Cà Mau, thị trường phân bón ổn định hơn, mỗi khi vụ mùa đến, nông dân không còn nỗi lo thiếu hàng, sốt giá, giảm đáng kể việc nông dân sử dụng phân bón giả, kém chất lượng.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Tổng Giám đốc đại diện công ty nhận cúp thương hiệu quốc gia 

Không chỉ đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, Đạm Cà Mau còn tăng cường lực lượng cán bộ thị trường trực tiếp, sâu sát với các hộ tiêu thụ và bà con nông dân; đa dạng hoá sản phẩm phù hợp với đặc thù khu vực; tăng cường công tác hậu mãi, chăm sóc, phục vụ khách hàng; cung cấp phân bón đi cùng với hướng dẫn sử dụng khoa học hiện đại, các thông tin bổ ích về mùa vụ, kỹ thuật canh tác cho khách hàng, giúp bà con thu lợi nhuận cao hơn trong sản xuất.

Nổi bật, trong năm 2018 Đạm Cà Mau đã triển khai Chương trình trải nghiệm giải pháp canh tác với phân bón ứng dụng công nghệ cao tại 142 hợp tác xã ở đồng bằng sông Cửu Long, giúp bà con được trải nghiệm bộ sản phẩm chất lượng cao, nắm vững quy trình bón phân, dần dần thay thế thói quen sử dụng phân bón chưa hợp lý.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Tổng Giám đốc PVCFC cho biết: “Gắn chặt với tiêu chí của Thương hiệu quốc gia, Đạm Cà Mau đã đi đúng định hướng cung cấp giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng trên tinh thần luôn đổi mới, sáng tạo, tiên phong trong từng sản phẩm được làm ra. Được công nhận là thương hiệu quốc gia năm thứ 3 liên tiếp này vừa là bước tiến quan trọng vừa là động lực để Đạm Cà Mau tiếp tục hoàn thiện những sản phẩm phân bón của mình hơn nữa, đồng thời triển khai nhiều chương trình hỗ trợ và đồng hành cùng bà con nông dân hướng tới những mùa vàng thắng lợi”

Lần thứ ba nhận được giải thưởng Thương hiệu Quốc gia, Đạm Cà Mau đang ngày càng xứng đáng với vị thế phân đạm hàng đầu tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long và sự tin yêu của bà con nông dân cả nước./.

Quang  Minh Tưởng

.
Bài viết cùng chuyên mục