T5, 10 / 2019 9:53 chiều | htpt
 

Trong 2 ngày 16 - 17 tháng 10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch chủ trì tổ chức Hội nghị kết nối chương trình kích cầu du lịch vào TP. HCM với các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nhằm kết nối các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các điểm đến du lịch…


Quang cảnh Hội nghị

Theo đó, với hai nội dung chính là: Khảo sát các điểm đến du lịch đặc trưng của TP.HCM, cụ thể Chiến khu Rừng Sác, Bảo Tàng 3D, Đài quan sát Landmark 81, Du thuyền trên sông Sài gòn Indochina Queen.

Ngoài các chương trình tham quan truyền thống, chương trình kích cầu du lịch TP. HCM tiếp tục đổi mới, xây dựng nhiều chương trình hấp dẫn với lịch khởi hành hàng ngày hoặc định kỳ như tour nấu ăn, tour bằng xe đạp, VIP- Tour xe Limousine, với giá ưu đãi tốt nhất cho du khách khi đăng ký tham quan.

Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều điểm đến hấp dẫn (ảnh internet)

Tour xe đạp: Chợ hoa Hồ Thị Kỷ, Chùa Ngọc Hoàng, Chợ Thú cưng, Cà phê vợt, Chợ Tân Định và Nhà thờ Tân Định; Tour xe đạp Cần Giờ:  Ăn sáng sau khi qua phà Cần Giờ, đạp xe trên những cung đường làng đến Khu Du lịch sinh thái Vàm Sát, Đi tàu đến Đầm Dơi, Ăn trưa tại nhà dân; City tour: Xem múa rối nước và tham quan Landmark 8.1; VIP tour - Xe Limousine: Tham quan Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Ăn trưa tại nhà hàng địa phương; VIP tour - Xe Limousine:  Củ Chi – Mỹ Tho: Bến Đình, Cù lao Thới Sơn; Tour  nấu ăn: tham gia lớp học nấu ăn, tham quan vườn dược liệu Việt Nam, Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Nhà vườn Minh Tân.

Tàu du lịch cập bến Nhà Rồng, TP. Hồ Chí Minh

Bên cạnh đó, còn có các chương trình tour hấp dẫn khác khởi hành định kỳ đến Cần Giờ và Củ Chi vào thứ 2, thứ 4, thứ 6 hoặc thứ 3, thứ 5 mỗi tuần và tổ chức theo nhu cầu thời gian của khách hàng.

Hội nghị kết nối chương trình kích cầu du lịch vào TP.HCM để trao đổi, thảo luận và kết nối các điểm đến của TP.HCM với các doanh nghiệp du lịch của các tỉnh, thành ĐBSCL. Từ đó tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM với các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL, nhằm đa dạng hóa và phát huy tiềm năng du lịch của các địa phương để hình thành các sản phẩm liên vùng; hình thành các chương trình du lịch đặc trưng kết nối các tuyến, điểm du lịch và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch của TP.HCM  đến các tỉnh ĐBSCL và ngược lại giới thiệu các chương trình kết nối du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch lữ hành của TP.HCM  và các tỉnh ĐBSCL; phát huy vai trò trung tâm của TP.HCM trong kết nối giao thông, thương mại, du lịch của cả vùng.

Qua Chương trình Hội nghị kết nối lần đầu tiên này, Sở Du lịch hy vọng tạo cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh giữa các doanh nghiệp du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại thông qua không gian để trao đổi, thảo luận và kết nối các điểm đến của Thành phố Hồ Chí Minh (điểm tham quan, mua sắm, nhà hàng, khách sạn, vận chuyển) với các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long và tiến hành ký kết bảng ghi nhớ hợp tác kinh doanh góp phần xây dựng thương hiệu liên kết vùng trong du lịch, nâng tầm và chất trong các hoạt động hợp tác về du lịch trong tương lai.

Liên kết, hợp tác phát triển kinh tế là một hướng đi mới, mang lại những thành công cho nhiều địa phương, khu vực và nhiều nước trên thế giới. Trong đó, liên kết, phát triển du lịch được xem là một trong những nội dung quan trọng trong định hướng liên kết phát triển kinh tế. Sự liên kết này được xây dựng dựa trên cơ sở tiềm năng, lợi thế về tự nhiên lịch sử, văn hóa và nhân văn phù hợp chiến lược phát triển du lịch của quốc gia, vùng và địa phương.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Trong những năm gần đây, ngành du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng có những bước phát triển, khách du lịch quốc tế không ngừng tăng qua các năm: Năm 2018, TP.HCM lần đầu tiên phục vụ 7,5 triệu khách du lịch quốc tế, góp phần vào sự tăng trưởng ấn tượng của ngành Du lịch Việt Nam đạt trên 15 triệu lượt khách quốc tế, tăng 1 triệu lượt khách so với năm 2017, với nhiều di tích lịch sử, công trình kiến trúc độc đáo, khu vui chơi giải trí, ẩm thực đa dạng cùng với lòng mến khách của người dân, TP.HCM đã được vinh danh ở vị trí thứ 3 trong 10 điểm đến tốt nhất châu Á năm 2018 theo xếp hạng của Tạp chí Du lịch hàng đầu, Lonely Planet bình chọn.

Tháng 12/2018, Sở Du lịch đã triển khai Chương trình kích cầu khách du lịch vào TP.HCM dành cho du khách nước ngoài, người tiêu dùng du lịch Thành phố, học sinh, sinh viên, công nhân và người lao động. Qua gần một năm triển khai, các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch TP.HCM đã phục vụ hơn 71.000 lượt khách. Điểm đến nổi bật được du khách nước ngoài yêu thích là Bảo tàng chứng tích chiến tranh, Dinh độc Lập, Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi và Chiến Khu Rừng Sác...

Bên cạnh đó, để triển khai các phương hướng, chỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban nhân dân TP.HCM trong chương trình hợp tác phát triển du lịch, xây dựng sự liên kết phát triển bền vững và thương hiệu chung cho liên kết du lịch TP.HCM và các tỉnh, thành ĐBSCL.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết thêm :  “Qua gần một năm triển khai tính từ ngày 1/1/2019 đến ngày 10/10/2019, các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch TP.HCM đã phục vụ được 71.000 lượt khách (18.000 lượt khách đi tour trọn gói, 53.000 lượt khách đi tour không trọn gói (không bao gồm ăn uống), du khách quốc tế chiếm 92%, khách là người Việt Nam chiếm 8%. Điều này thúc đẩy du lịch TP.HCM cần đẩy mạnh hơn nữa chương trình kích cầu du lịch nội địa dành cho du khách trong nước trong thời gian tới.” 

Tưởng Minh

.
Bài viết cùng chuyên mục