T6, 05 / 2018 8:11 chiều | htpt

Ngày 3/5, tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC) Tp. Hồ Chí Minh, Công ty Exporum đã tổ chức khai mạc Triển lãm  Cafe Show Vietnam 2018.

Theo ban tổ chức, triển lãm năm nay có 200 gian hàng đến từ hơn 100 thương hiệu cafe hàng đầu trong và ngoài nước, là nơi hội tụ các ngành hàng cà phê, trà, thức uống, bánh ngọt, nguyên liệu, máy móc và thiết bị, tráng miệng, nội thất quán cafe, nhượng quyền và khởi nghiệp. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thế Hưng,  Phó Giám đốc chi nhánh phòng Thương mại và công nghiêp Việt Nam tại Tp.Hồ Chí Minh cho biết, Cafe Show Vietnam 2018 là triển lãm chuyên biệt trong ngành công nghiệp cà phê, quy tụ các doanh nghiệp kinh doanh cà phê trên khắp cả nước và thế giới. Đồng thời, đây là một diễn đàn rộng lớn để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, kiến thức về cà phê. 

Tại triển lãm, bên cạnh các sản phẩm cà phê chất lượng, khách tham quan còn được trực tiếp thưởng thức các sản phẩm cà phê thơm ngon đẳng cấp thế giới, ngắm các mẫu nội thất quán cà phê với nhiều phong cách độc đáo, các máy móc thiết bị sản xuất và chế biến cà phê tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay. 

Đặc biệt, Vietnam National Barista Championship (VNBC) là cuộc thi pha chế cà phê đầu tiên tại Việt Nam theo chuẩn World Coffee Event (WCE). Cuộc thi không chỉ đem đến một sân chơi nơi niềm đam mê của barista tỏa sáng mà còn tạo nên một bước đà quan trọng để thị trường cà phê Việt Nam trưởng thành. Người thắng cuộc trong cuộc thi tại Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài tại World Barista Championship 2018 tại Seoul, Hàn Quốc. 

Ngoài ra, tại triển lãm, khách tham quan còn có dịp thưởng thức, học hỏi và tham gia những màn trình diễn của các nghệ nhân pha chế như Coffee Training Station, Sweet Class, Vietnam Beverage Battle, trình diễn cà phê và thức uống; cũng như tham quan khu Cherry’s Choice, nơi trưng bày các sản phẩm mới và nổi bật nhất. 

Qua triển lãm, những nhà trồng cà phê trong nước và các doanh nhân quốc tế có cơ hội gặp gỡ, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm để cùng mở rộng quy mô các cuộc giao thương, hứa hẹn sẽ mang lại tăng trưởng cả về số lượng và chất lượng cà phê Việt Nam. 

Đến tham quan mua sắm tại triển lãm Cafe Show Vietnam 2018, khách tham quan không chỉ được tìm hiểu về nhiều sản phẩm cà phê chất lượng mà còn thích thú khi được thưởng thức hương vị độc đáo của nhiều loại thức uống, bánh ngọt ở ngay các gian hàng triển lãm.

Năm 2017, Triển lãm Quốc tế Cafe tại Việt Nam với sự góp mặt của hơn 100 thương hiệu cà phê nổi tiếng tham gia gian hàng triển lãm đã thu hút trên 40.000 khách hàng thăm quan mua sắm. 

Với sự phát triển không ngừng của thị trường thức uống nói chung và cà phê nói riêng tại Việt Nam, triển lãm Cafe Show ngày càng mở rộng và thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, từ người nông dân cho đến các đơn vị chế biến, sản xuất và cung cấp sản phẩm/dịch vụ sau cùng.

Cafe Show Việt Nam là triển lãm cà phê quy mô nhất trong năm khi quy tụ các thương hiệu lớn trong ngành như Trung Nguyên, King Coffee, Bùi Văn Ngọ, Cafe Folliet, Apollo, Hồ Phượng, Shin Coffee,... Đến các thương hiệu máy móc, thiết bị và phụ kiện cà phê như Nouva Simonelli, WMF, La Cimbali, Faema, Buhler, Minh Long, Love Ceramic,...

Cùng những đơn vị cung cấp món ngọt, nguyên liệu phụ trợ trong ngành đồ uống và món tráng miệng như Richs, Monin, Davinci, Pamona, PreGel, Shoot, Golden Farm,...

Quang Minh

Chú thích ảnh:

1, Ban tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm

2, Triển lãm đã thu hút đông đảo người tham quan ngay trong ngày khai mạc

.
Bài viết cùng chuyên mục